โฮลิสต้า (ประเทศไทย) | HOLISTA

รวม 5 สูตร Detox ลำไส้ แบบธรรมชาติ

คำว่า Detox ลำไส้ อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับทุกคน และแม้ว่าใครหลายคนจะรู้กันอยู่แล้วว่า การดีท็อก ก็คือ การช่วยให้การขจัดสารพิษตกค้างในร่างกายที่เกิดจากการรับประทานอาหารต่าง ๆ เข้าไปได้ เพราะอย่าง พวกอาหารเนื้อสัตว์หรืออาหารอื่น ๆ ที่เราทานเข้าไป บางส่วนอาจจะไม่สามารถถูกย่อยได้ทั้งหมด จึงหลงเหลือและเกิดเป็นเมือกสะสมในลำไส้แล้วก่อให้เกิดสารพิษเข้าสู่ระบบไหลเวียนเลือดจนอาจเกิดอันตรายต่อร่างกาย หรืออาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
สารตกค้างในสำไส้ อาจกลายเป็นสารพิษเข้าสู่ร่างกายได้ เพราะเหตุนี้ Detoxลำไส้ จึงจำเป็น!

และแม้จะรู้ว่า การดีท็อกคืออะไร แต่เราเองก็ยังเชื่อว่า ยังมีอยู่อีกหลายคนที่ยังไม่เคยได้ลองทำ Detox ลำไส้ เลยสักครั้งในชีวิต เพราะอาจจะกลัว อาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำซักหน่อย หรืออาจจะเข้าใจว่าการ ดีท็อกลำไส้ อาจจะเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ที่ดูจะยุ่งยากและวุ่นวาย แต่บอกเลยว่าตอนนี้ ก็ได้มีวิธี Detox ลำไส้ แบบธรรมชาติอื่นๆ เข้ามาเพื่อช่วยให้ชีวิตของพวกเราง่ายขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นลองมาทำความรู้จัก Detox แต่ละประเภทกันก่อน เพื่อให้ทุกคนเข้าใจกับคำว่า Detox ลำไส้ ได้ดียิ่งขึ้นกัน

ประเภทของ Detox ลำไส้ ในปัจจุบัน

รูปแบบการสวนล้างลำไส้

วิธีนี้เคยเป็นที่นิยมมากเมื่อหลายปีก่อน ถ้าหากยังจำกันได้ ในช่วงนั้นก็ได้มีการจำหน่ายอุปกรณ์สวนล้างลำไส้กันออกมามากมายจนทำให้ทางการแพทย์ออกมาชี้แจงว่าการสวนล้างด้วยตัวเองอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ และอาจจะได้รับผลเสียหากไม่ได้ทำให้ถูกวิธี แต่ในปัจจุบันก็มีสถานพยาบาลต่างๆ ที่ได้เปิดรับบริการสวนล้างลำไส้ด้วยเครื่องล้างลำไส้อย่างถูกหลักอนามัยกันแล้ว ซึ่งวิธีการทำ Detox ลำไส้ ตามสถานพยาบาลต่างๆ ก็ไม่ได้ยุ่งยาก และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายๆ คนคิด แถมยังปลอดภัยมากกว่าการทำด้วยตัวเองอีกด้วยนะ

รูปแบบรับประทาน

ส่วนวิธีนี้ เป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมมากในช่วงนี้เลย เพราะค่อนข้างง่ายและสะดวกสบายกับคนยุคใหม่การ Detox ลำไส้ ด้วยการวิธีรับประทานอาหารนี้ จะเป็นการเหมือนการไปช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับของเสีย ที่อยู่ภายในลำไส้ให้ขับถ่ายออกมาได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ เช่น พวก สูตรน้ำผักผลไม้ดีท็อก อาหารเสริมแบบต่างๆ ฯลฯ แต่การใช้วิธีนี้อาจจะต้องระมัดระวังเลือกสรรสิ่งที่เราจะทานอยู่เสมอนะคะ อย่าง ควรเลือกทานอาหารเสริมที่มีความน่าเชื่อถือ และได้รับรองจาก อย. แล้ว เลือกอาหารเสริม ที่มีวางขายตามห้างร้านหรือร้านขายยาแนะนำเท่านั้น และควรอ่านฉลาก และปรึกษาเภสัชกรให้ถี่ถ้วนก่อนใช้เสมอค่ะ

แจก 5 สูตร Detox ลำไส้ แบบธรรมชาติ

หากใครยัง กลัว หรือ ยังหาเวลาเข้าไปนอนดีท็อกลำไส้ยังไม่ได้ ลองมาใช้ การ Detox ลำไส้ แบบที่รับประทานกันก่อนดีกว่า ลองเริ่มต้นที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ที่เป็นอีกทางที่จะช่วยล้างพิษ และฟื้นฟูสุขภาพลำไส้ใหญ่ของเราได้ รอบนี้เราขอแนะนำกับ 5 สูตร Detox ลำไส้ ที่จะมาช่วย ล้างสารพิษ แบบวิธีธรรมชาติๆ ที่ปลอดภัย ทำกินเองได้ และไม่อันตรายแน่นอน

สูตร Detox ลำไส้ สูตรที่ 1

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
สูตร Detoxลำไส้ ด้วย น้ำมะนาว

เมนู น้ำมะนาว
เริ่มกันที่ สูตรที่ง่ายที่สุดกันเลยดีกว่า ถึงจะเป็นเมนูที่ง่ายแต่กลับได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละค่ะ สำหรับเมนู น้ำมะนาว Detoxลำไส้ นี้ ยิ่งหากได้ดื่มหลังตื่นนอนให้ได้ต่อเนื่องกันทุกวัน ไม่นานคุณจะรูู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่อาทิตย์แรก และรับรองเลยว่า ทั้งสุขภาพภายในและผิวพรรณภายนอกจะดีขึ้นไปโดยที่คุณและคนรอบข้างสังเกตได้เลยล่ะค่ะ

ส่วนผสม
– มะนาวครึ่งลูก
– น้ำเปล่า 2-4 แก้ว

วิธีทำ
1. ผ่ามะนาวตามแนวนอนครึ่งลูก
2. บีบน้ำมะนาวที่หั่นไว้ใส่ลงในน้ำอุ่น จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วดื่มทันที

NOTE : โดยแนะนำให้ดื่มเป็นอย่างแรกหลังตื่นนอน และควรดื่มก่อนรับประทานอาหารเช้าจะช่วยให้ขับถ่ายได้คล่องยิ่งขึ้นค่ะ

สูตร Detox ลำไส้ สูตรที่ 2

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
สูตร Detoxลำไส้ ด้วย น้ำเม็ดแมงลัก

เมนู น้ำเม็ดแมงลัก
มาต่อกันที่เมนูที่ 2 อย่าง น้ำเม็ดแมงลัก ใครหลายคนอาจจะรู้สรรพคุณของเม็ดแมงลักกันมาอยู่พอสมควรแล้วว่า ในเม็ดแมงลักเนี่ย มีกากใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นประสาทรอบๆ ลำไส้ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากถ่าย และความพิเศษนอกจากนั้นคือ เค้ายังช่วยดูดซับไขมันไม่ดี (LDL-cholesterol) ให้ขับออกมาพร้อมกับอุจจาระอีกด้วยนะ เรียกได้เลยว่า ได้ประโยชน์คูณสองกันเลยทีเดียวค่ะ แบบนี้คงต้องรีบไปหาวัตถุดิบมาทำ น้ำเม็ดแมงลักทานแล้วล่ะ

ส่วนผสม
– เม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา
– น้ำอุ่น 1 แก้ว

วิธีทำ
1. ล้างเม็ดแมงลักผ่านตะแกรงให้สะอาด
2. แช่เม็ดแมงลักในน้ำอุ่นประมาณ 30 นาทีให้พองเต็มที่
3. เมื่อเม็ดแมงลักพองเต็มที่แล้ว ก็สามารถดื่มได้เลยทันที

NOTE : ดื่มก่อนนอนสัก 1-2 ชั่วโมง และสามารถดื่มได้ทุกวัน หรือจะดื่มอาทิตย์ละ 3-4 วันก็ได้ แล้วแต่สะดวก

สูตร Detox ลำไส้ สูตรที่ 3

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
สูตร Detoxลำไส้ ด้วย โยเกิร์ตนมน้ำผึ้งมะนาว

เมนู โยเกิร์ตนมน้ำผึ้งมะนาว

ใครทีชอบทานโยเกิร์ตต้องชอบเมนูนี้แน่ เพราะเค้ามีโยเกิร์ตเป็นส่วนผสมหลักในนี้เลย แถมเมนูนี้ก็รสชาติดีใช้ได้ กินง่ายเลยทีเดียวค่ะ แต่ถ้าใครที่เป็นคนธาตุเบา อาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะเมนูนี้อาจจะเป็นยาระบายอ่อนๆ ของคุณได้ เพราะมีทั้ง มะนาว+โยเกิร์ตผสมอยู่ด้วยกัน แต่ถ้าหากใครยังไม่เคยลองแล้วอยากลองทำเมนูนี้ดู แนะนำให้ทำช่วงวันหยุด ช่วงที่มีเวลาก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 40 นาที จะเข้าห้องน้ำได้สะดวกนั่นเองค่ะ

ส่วนผสม
– โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย
– มะนาวครึ่งลูก
– น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
– นมสดรสจืด 1 กล่อง

วิธีทำ

  1. บีบน้ำมะนาวใส่แก้ว ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา หรือประมาณ 1/3 ของช้อนโต๊ะ
  2. ใส่โยเกิร์ตลงไปครึ่งถ้วย
  3. สำหรับนมสด หากแช่เย็นมาควรนำไปอุ่นให้หายเย็น แล้วเทลงในแก้วเป็นลำดับสุดท้าย
  4. คนให้เข้ากันจนกระทั่งน้ำผึ้งไม่ติดช้อน ก็ดื่มได้ทันที

NOTE : หลังจากดื่มเมนูนี้แล้ว แนะนำว่าให้ดื่มน้ำอุ่นตามอีกสักครึ่งแก้ว โดยดื่มเป็นอย่างแรกหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เหมาะกับคนที่ท้องผูกบ่อยๆ ค่ะ

สูตร Detox ลำไส้ สูตรที่ 4

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
สูตร Detoxลำไส้ ด้วย น้ำหมักผลไม้ดีท็อก

เมนู น้ำหมักผลไม้ดีท็อก

มาถึงเมนูที่ 4 กันแล้ว กับ น้ำหมักผลไม้ ต้องบอกเลยว่าสูตรนี้ถึงจะมีส่วนผสมเยอะ ทั้งผักและผลไม้ ใครที่กลัวว่าทำออกมาแล้วจะ ไม่กล้าทาน แต่บอกเลยว่ากลิ่นเค้าสดชื่น ไม่ต้องกลัวเลย แถมกลิ่นนี้ก็กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกดื่มง่ายด้วย สรรพคุณก็แน่นเหมือนส่วนผสมเลย เพราะทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงหลอดเลือด ลดไขมัน เสริมภูมิต้านทาน และช่วยดีท็อกลำไส้ให้ถ่ายง่ายด้วย ดีขนาดนี้ไม่ลองทำดูก็ถือว่าพลาดแล้วล่ะค่ะ

ส่วนผสม

– น้ำสะอาด 1 ลิตร
– เลมอน 1 ลูก
– มะนาว ครึ่งลูก
– สตรอว์เบอร์รี่สไลด์ 5 ลูก หรือส้มหั่นแว่น 1 ลูก
– แตงกวา 3-4 ลูก
– มิ้นต์ หรือใบสะระแหน่ 3- 4 ใบ

วิธีทำ
1. นำผักผลไม้ที่เตรียมไว้ใส่ในขวดน้ำ
2. ใส่น้ำลงไป

  1. จากนั้นปิดฝาใส่ตู้เย็น แช่ 2 ชม. แล้วนำมาดื่มได้เลย หากน้ำพร่องไปครึ่งหนึ่งสามารถเติมน้ำเข้าไปใหม่ได้

NOTE : และไม่ควรแช่เกิน 12 ชม.เพราะผักผลไม้อาจเสีย เกิดเชื้อโรคได้ และควรล้างผักและผลไม้ให้สะอาดปลอดสารพิษก่อนเสมอค่ะ

สูตร Detox ลำไส้ สูตรที่ 5

Detoxลำไส้_ดีท็อกHolista_สูตรDetox_สูตรDetoxธรรมชาติ
Detoxลำไส้ ล้างสารพิษ ตัวเด็ดจาก‘ HOLISTA Probiotic Fiber Detox

เมนู Probiotic Fiber Detox

มาถึง สูตรสุดท้าย เราขอแนะนำเป็น สูตร Detox ลำไส้ แบบอาหารเสริมกันบ้าง โดยไม่ต้อง ล้างผักไม่ต้อง กะสูตร ลงเครื่องปั่นให้วุ่นวายแล้วล่ะค่ะ นั่นก็คือ ดีท็อกลำไส้ จาก ‘ HOLISTA Probiotic Fiber Detox ’ ตัวนี้คือ ตัวช่วยดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษต่างๆ ที่ได้รับการรับรองแล้วว่า สามารถช่วยดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษต่างๆ ที่สะสมภายในร่างกายไปพร้อมๆ ปรับสมดุลระบบภายในร่างกายให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพจริง ด้วยฮีโร่ตัวเด่นของสูตร Detox ลำไส้ นี้ที่จะมาช่วย การควบคุมอาการต่างๆ ในระบบขับถ่าย อย่าง “จุลินทรีย์ PROBIOTIC ” ซึ่งใน HOLISTA เค้าได้นำเข้า จุลินทรีย์สายพันธุ์พิเศษ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมาช่วยในการฟื้นฟูระบบลำไส้ได้มากกว่าจุลินทรีย์ทั่วไป ถึง 90% เลย หรือให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ จุลินทรีย์ชนิดนี้ มีประสิทธิภาพมากกว่าจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตถึง 100 เท่าเลยแหละค่ะ

ส่วนผสม

สารสกัดจากธรรมชาติ 100% ได้รับการรับรองจาก อย. และมาตรฐานระดับสากล

  • ทับทิม
  • เมลอน
  • อเซโรล่า
  • เชอร์รี่
  • แครนเบอร์รี่
  • เมล็ดองุ่น
  • ชาเขียว
  • Co Q10
  • L-Glutathione
  • Pine Bark

วิธีทำ

  1. ฉีกซองผสมน้ำธรรมดา หรือน้ำเย็น ปริมาณ 150-200 มล.
  2. คนส่วนผสมให้เข้ากัน
  3. เมื่อส่วนผสมละลายเข้ากันกับน้ำแล้ว ก็สามารถดื่มได้เลยทันที

NOTE :

  • แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าตามอีก 1 แก้ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของในการทำงาน
  • ดื่มก่อนนอน อย่างน้อย 2 ชั่วโมง
  • ช่วงเวลาที่แนะนำคือช่วง 20.00-22.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับระบบการทำงานของร่างกาย

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 5 สูตร Detox ลำไส้ แบบธรรมชาติ ที่เราเอามาแนะให้ คนที่กำลังมองหา Detox ลำไส้ ล้างสารพิษอยู่ แต่ละสูตรก็ใช้วัตถุดิบที่หาได้ไม่ยากทั้งนั้นเลย ใครที่กลัวจะเบื่อก็ทำสลับสับเปลี่ยนเมนูไปมาตามความต้องการได้เลย และถ้าหากอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้นล่ะก็ลองทานคู่กับ ‘ HOLISTA Probiotic Fiber Detox ’ เพื่อกระตุ้นลำไส้ให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น และควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย แค่นี้สุขภาพของคุณก็จะแข็งแรงและดียิ่งขึ้นตั้งแต่ภายในออกมาสู่ภายนอกแล้วล่ะค่ะ เพราะ ‘สุขภาพดีเริ่มที่ตัวเราเอง